[Case study] สร้างเว็บไซต์ให้ ขึ้นหน้าแรก Google ภายใน 1 วัน

[Case study] สร้างเว็บไซต์ให้ ขึ้นหน้าแรก Google ภายใน 1 วัน

ขึ้นหน้าแรก Google

ทำอย่างไรให้เว็บไซต์ค้นเจอหน้าแรกของ Google ภายใน 1 วัน หรือ ขึ้นหน้าแรก Google เรามีงานตัวอย่างที่ทำมาเผยให้ดูกันว่ามีวิธีการอย่างไรกันบ้างครับกับการทำเว็บไซต์และดูแลเว็บไซต์ของ บริษัท ประชาอุทิศแคนวาส จำกัด

keyword เต็นท์ warehouse ค้นหาเจอในวันเดียว
keyword เต็นท์ warehouse ค้นหาเจอในวันเดียว

ขั้นตอนทำเว็บให้ติดหน้าแรก Google

1. การเริ่มทำเว็บไซต์ของบริษัท เราจะเริ่มจากการเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดครับ เพื่อทำมาวิเคราะกลยุตธ์ในการสร้างเว็บไซต์ว่ามีส่วนใดบ้างที่จะได้เปรียบทางการแข่งขันในระบบการค้นหาของ Google (SEO)

จากการเก็บข้อมูลนั้นพบว่าข้อมูลของบริษัท ประชาอุทิศแคนวาส จำกัด นั้นมีข้อมูลอยู่แล้วบ้างในโลกอินเตอร์เน็ตและเป็นการแสดงตัวตนของบริษัทอยู่ในระบบเว็บไซต์หน้าเหลือง แต่ข้อมูลยังไม่ได้อัพเดทและ Keyword ในการแข่งขันนั้นก็ไม่สูงมากอย่างเช่น เต็นท์ warehouse

2. เริ่มออกแบบเว็บไซต์รองรับมือถือ (Responsive Web Design) และระบบที่เราเลือกมาใช้งานนี้คือ WordPress การที่ออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับมือถือปัจุบันมีผลอย่างมากในเรื่องของอันดับการแสดงผลการค้นหาของ Google ถ้าเว็บไซต์ไหนไม่รองรับจะถูกปรับตกไปหน้าหลังๆ และ การออกแบบให้รองรับมือถือนั้นจะต้องถูกกดของ Google อีกด้วยครับ

ออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับมือถือ
ออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับมือถือ
ออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับมือถือ ผ่านเกฎ Google
ออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับมือถือ ผ่านเกฎ Google

3. เขียนบทความในเว็บไซต์ และข้อมูลจะต้องสอดคล้องกับข้อมูลเดิมที่อยู่ในเว็บไซต์หน้าเหลืองด้วย เพื่อให้ SEO อ้างอิงข้อมูลเดิมที่มีอยู่แล้ว

4. ปรับและเร่งความเร็วในการเข้าหน้าเว็บ ส่วนระบบ WordPress ผมใช้ Plugin WP Fastest Cache เข้ามาช่วยเร่งความเร็วครับ

ความเร็วในการเข้าเว็บมีผลต่อ seo
ความเร็วในการเข้าเว็บมีผลต่อ seo

5. Submit Google Web Master tools และ ตั้งค่า sitemap ให้ถูกต้องตามโครงสร้าง SEO หรือ Google ระบบของ Google Web Master tools จะสามารถ Submit sitemap ที่เป็นข้อมูลประเภทไฟล์ XML และ zip ได้ ก็ตั้งค่าให้ระบบ submit ให้ครบถ้วนเท่านั้นเองครับ

สรุป การออกแบบเว็บไซต์ด้วย WordPress เป็นข้อได้เปรียบทางด้านโครงสร้างระบบเป็นทุนเดิม และข้อมูลของบริษัทที่มีอยู่บ้างส่วนทำให้การค้นหาของ Google ทำได้รวดเร็วมากขึ้นครับ อย่างลองเขา Care study นี้ไปปรับใช้กับการออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ของท่านอยู่เลื่อนๆนะครับ

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *