หาคนทำเว็บไซต์ว่ายากแล้ว ให้คนเข้าเว็บไซต์ยากยิ่งกว่า

หาคนทำเว็บไซต์ว่ายากแล้ว ให้คนเข้าเว็บไซต์ยากยิ่งกว่า

หาคนทำเว็บไซต์ว่ายากแล้ว ให้คนเข้าเว็บไซต์ยากยิ่งกว่า

การหาคนทำเว็บไซต์จะบอกว่ายากก็ยาก จะว่าง่ายก็ง่าย แต่สิ่งที่เราต้องการจะทำให้เว็บไซต์ตรงตามความต้องการนั้นก็หาคนทำยากเสียยิ่ง แต่เมื่อสร้างเว็บไซต์เสร็จแล้วนั้นมันยากยิ่งกว่า แล้วจะทำอย่างไรให้คนเข้าเว็บไซต์เราละ

อาจเป็นคำถามโลกแตกสำหรับบริษัทหรือบุคคลที่มีเว็บไซต์ไปแล้วก็ได้ แล้วเราจะเริ่มอย่างไรละให้มีคนเข้ามาดูเว็บไซต์เยอะๆ เพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆของบริษัทของเรา วันนี้ทีมงานพระนครซอฟต์มีวิธีการดูแลเว็บไซต์ให้มีคนเข้าเพิ่มขึ้นโดยวิธีดังต่อไปนี้

1. หาความต้องการ(เป้าหมาย)ให้คนเข้าเว็บไซต์

ตัวเราต้องตอบได้ก่อนว่า เราทำเว็บไซต์เพื่อให้คนเข้ามาทำอะไรกับเว็บไซต์เรา สร้างเว็บไซต์ที่สวยแล้วไม่ใช้จะมีคนเข้าเลย แต่จะต้องมีความต้องการที่จะสร้างเพื่อให้คนเข้าเว็บไซต์เรา เพื่ออะไรก่อน เช่น ต้องการให้เข้ามาดูบริการของบริษัทรักษาความปลอดภัย, เข้ามาดูรายละเอียดข้อมูลของสินค้าของบริษัท

2. ตรวจสอบข้อมูลเว็บไซต์

เมื่อเราได้ความต้องการให้คนเข้าเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว ตรวจสอบข้อมูลภายในเว็บไซต์ว่ามีอยู่จริงหรือเปล่า เพราะเมื่อลูกค้าของคุณเข้าเว็บไซต์ แต่ไม่เจอข้อมูลที่ลูกค้าต้องการเข้าก็จะออกไปโดยทันที อย่าคิดว่าลูกค้าจะเข้าไปดูเมนูอื่นๆเลยครับ เพราะผู้ใช้งานเว็บไซต์จะคลิ๊กไม่เกิน 3 คลิ๊ก

3. ข้อมูลครบ ต้องจบที่ Landing Page

เมื่อข้อมูลครบแล้ว มีคนเข้าเว็บไซต์แล้ว แต่จะจบและปิดการขายได้นั้นต้องสร้าง Link ไปที่หน้า Landing Page ให้ได้จากบทความหรือเนื้อหา รายละเอียดสินค้านั้นๆ เพื่อให้ลูกค้าเข้ามากรอกข้อมูลติดต่อกลับมาที่เรา หรือคลิ๊ก Link ไปที่หน้า Contact เพื่อติดต่อกลับมาให้เราจะได้ปิดการขายหรืออะไรก็ว่ากันไปครับ

4. บูทโพสหรือลงโฆษณา เพื่อให้ได้กระแสผู้ใช้งาน

เมื่อข้อมูลเว็บไซต์ของเราเสร็จครบทั้วแล้ว แนะนำให้ลงโฆษณาให้กับเว็บไซต์เพื่อบูทให้มีกระแสคนเข้าใช้งาน ให้เว็บไซต์ติดตลาดตาม keyword ที่ต้องการได้ดียิ่งขึ้น

5. สร้างบทความดีๆ หรืออัพเดทเนื้อหาให้กับเว็บไซต์บ้าง

สร้างเนื้อหาแล้วใส่ข้อมูลครบแล้ว แต่อย่าหยุดการอัพเดทข้อมูลในเว็บไซต์ของท่านครับ เพราะการหยุดนั้นหมายความกับจำนวนการเข้าเว็บไซต์ของคุณจะเริ่มลดลงครับ จากประสบการณ์พระนครซอฟต์ เว็บไซต์ลูกค้าอย่างน้อยๆให้มีการอัพเดทโปรไฟล์ของบริษัท 2 เดือนต่อ 1 งาน หรือไม่สามารถลงผลงานได้ก็ขอให้ลงข่าวประกาศรับสมัครงานก็ยังดีครับ

นี้เป็นเพียงเทคนิคเล็กๆน้อยจากการดูแลเว็บไซต์บริษัทหรือเว็บไซต์ขายของๆท่านเพื่อเพิ่มจำนวนคนเข้าดู เมื่อคนเข้าดูมากก็ยิ่งเพิ่มจำนวนการขายได้มากยิ่งขึ้นนะครับ

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *