สร้าง ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ บริษัทคุณได้อย่างไร ?

สร้าง ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ บริษัทคุณได้อย่างไร ?

สร้าง ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ บริษัทคุณได้อย่างไร ?

ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์

การสร้าง ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ บริษัท นั้นจะต้องมีอะไรบ้าง? ลำดับความสำคัญอย่างไรดี? หลายๆท่านอาจสงใสเว็บไซต์ที่ออกแบบมานั้นจะทำอย่างไรให้มีความน่าเชื่อถือ ลูกค้าเข้ามาแล้วอยากจะซื้อและอยากจะติดต่อค้าขายด้วยกัน แล้วเราที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์จะทำอย่างไรละให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และวิธีการดูแลเว็บไซต์ เรามีการตรวจสอบดังนี้ครับ

1. ชื่อเว็บไซต์หรือโดเมน

ชื่อเว็บไซต์จะบอกถึงความเป็นธุรกิจหรือชื่อของบริษัทของท่านอยู่แล้ว แต่ควรที่จะจดโดเมนที่เป็นนามสกุลที่ถูกต้องด้วย เช่น บริษัทจำกัด ควรจดโดเมนที่เป็น .co.th หรือ .com และเป็นองค์กรของรัฐก็ควรที่จะจดโดเมนที่เป็น .go.th ห้ามเด็ดขาดในการจดโดเมนที่เป็น ชื่อบริษัท.blogger.com หรือ ชื่อองค์กร.wordpress.com  เพราะอย่างแรกเลยคือความน่าเชื่อถือของผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ ผู้เข้าใช้งานจะคิดว่าเป็นเว็บไซต์ปลอม อย่างที่สอง ไม่ดีต่อการค้นหาใน Google SEO

2. รองรับเครื่องหมายการค้า

หากเว็บไซต์ของท่านเป็นเว็บไซต์สำหรับการค้าหรือ Web E-Commerce ก็ควรจดทะเบียนการค้าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

3. หน้าจอควรรองรับมือถือ

ตอบโจทย์สำหรับผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ด้วยมือถือ หน้าจอเว็บไซต์ที่รองรับหน้าจอมือถือนั้นจะทำให้เว็บไซต์บริษัทของท่านดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และทำให้ Google เชื่อถือเว็บไซต์คุณอีกด้วย

4. เว็บไซต์รองรับ HTTPS

อะไรคือ HTTPS จะสังเกตเห็นได้ตามเว็บไซต์ธนาคารเมื่อเราพิมพ์เข้าเว็บไซต์จะเห็น TAP URL เขียวๆบอกเป็นชื่อบริษัทอย่างถูกต้อง เป็นการเข้ารหัสข้อมูลทำให้เว็บไซต์ได้รับความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น และทำให้ใส่นะครับ เพราะอนาคตหากเว็บไซต์ใดไม่ใช้จะทำให้เว็บไซต์ไม่ผ่านเงื่อนไขการแสดงผลของ Google Chrome หรือ เว็บบราวเซอร์อื่นๆ จะถูกแจ้งเตือนว่า “เว็บไซต์เป็น

5. อัพเดทข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน

ข้อมูลที่แสดงในเว็บไซต์ ควรเป็นปัจจุบัน ข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียดสินค้าและบริการต่างควรอัพเดทให้เป็นปัจจุบัน คงไม่ต้องบอกหรอกนะถ้าผู้ใช้งานเว็บไซต์เข้ามาสอบถามสินค้าหรือบริการของท่านแล้วพบว่าสินค้าหมดหรือรายละเอียดบริการไม่เป็นปัจจุบัน คงจะเสียความผู้สึกหน้าดู

เพียงเท่านี้เว็บไซต์ของคุณก็จะได้รับความน่าเชื่อถือและเป็นแนวทางพื้นฐานในการสร้างฐานผู้ใช้งานเว็บไซต์ได้อีกและยังมี Transparency Report ของ Google ตรวจสอบเว็บไซต์ต้องสงสัยได้ด้วยนะครับ

 ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์,ชื่อเว็บไซต์หรือโดเมน,รองรับเครื่องหมายการค้า,หน้าจอควรรองรับมือถือ, เว็บไซต์รองรับ HTTPS,อัพเดทข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน,Web Site Credibility

 

 

 

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *