ทำไมต้อง WordPress ?

ทำไมต้อง WordPress ?

ทำไมต้อง-WordPress

ทำไมต้อง สร้างเว็บไซต์ WordPress ?

หลายคนมักตั้งคำถามว่าทำไมต้องใช้ WordPress ระบบเว็บไซต์ที่มีอยู่ไม่ดีหรือ ทำไมจะต้องเปลี่ยนไปใช้ WordPress คนมักคิดว่า WordPress เป็นเพียงแพลตฟอร์มบล็อกแต่ในอดีตที่ผ่านมาได้มีการพัฒนา WordPress ให้เหมาะสำหรับทุกคนไม่ใช่แค่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ให้ความยืดหยุ่นเต็มที่ในการสร้างเว็บไซต์ประเภทต่างๆ ก่อนที่ WordPress จะกลายเป็น CMS (Content Management System) ซึ่งเป็นระบบที่นำมาช่วยในการสร้างและบริหารเว็บไซต์แบบสำเร็จรูป ที่ใหญ่ที่สุดในโลกส่งผลให้ผู้ใช้จำนวนมากคุ้นเคยกับ Website WordPress โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนโค้ดใดๆ เพื่อ สร้างเว็บไซต์ ที่สมบูรณ์แบบสามารถเขียนเนื้อหาปรับแต่งการตั้งค่าหรือติดตั้งธีมได้ง่าย

plugin wordpress Website

WordPress เป็นโอเพนซอร์สที่มีอิสระภาพและมีพื้นที่สำหรับการขยายตัว

WordPress เป็นซอฟต์แวร์ฟรีซึ่งหมายความว่าคุณสามารถดาวน์โหลดติดตั้งใช้งานและแก้ไขได้ฟรี คุณสามารถใช้เพื่อสร้างเว็บไซต์ประเภทใดก็ได้ นอกจากนี้ยังเป็นโอเพนซอร์สซึ่งหมายความว่าซอร์สโค้ดของซอฟต์แวร์สามารถใช้งานได้สำหรับผู้ใดในการศึกษาแก้ไขได้ WordPress สามารถเป็นเจ้าของได้เองดังนั้นจึงไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดาวน์โหลดติดตั้งและอัปเกรด ปลั๊กอิน WordPress มีมากกว่า 50,000 ปลั๊กอิน (ส่วนใหญ่ฟรี)

Website WordPress CMS

WordPress ง่ายต่อการเรียนรู้ปรับแต่งได้ง่ายกับความยืดหยุ่นที่เหนือชั้น

WordPress เป็นที่นิยมเพราะตอบสนองความต้องการของผู้คนหลายล้านคนและเกือบทุกๆวันคนใหม่ๆ จะเข้าร่วมกลุ่ม WordPress ด้วยกรอบความยืดหยุ่ยซึ่งช่วยให้นักออกแบบและพัฒนาสามารถสร้างและแก้ไขรูปแบบการทำงานของเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกควบคู่กับส่วนขยายที่ผู้ใช้สร้างขึ้นโดยเว็บไซต์ของคุณจะไม่ถูกจำกัดโดยส่วนขยายขององค์กรอีกต่อไปคุณสามารถหาธีมที่เหมาะสำหรับเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายด้วยรูปแบบเฉพาะเจาะจงครอบคลุมเช่น Website SME , Website E-commerce , หรือ blog ส่วนตัวหากคุณได้สัมพัส WordPress คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

WordPress Support

WordPress ความช่วยเหลือในการแก้ปัญหาธีมและปลั๊กอินโดยชุมชนขนาดใหญ่

WordPress มีชุมชนขนาดใหญ่ของผู้ใช้งานและนักพัฒนาซอฟต์แวร์คอยสนับสนุนคอยตอบคำถามเพื่อแก้ปัญหาให้ผู้ใช้งานและหาแนวทางแก้ไขเนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ใช่นักออกแบบเว็บไซต์หรือโปรแกรมเมอร์ เป็นเหตุผลที่ WordPress เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในด้านการออกแบบเว็บไซต์ WordPress ยังมีธีมหลากหลายมากมายไม่ว่าคุณจะต้องการธีมเรียบง่ายหรูหราหรือธีมอีคอมเมิร์ช ธีมที่สามารถปรับแต่งได้ง่ายตกแต่งได้ตามใจชอบโดยที่คุณไม่ต้องเขียนโค้ดใดๆเลย

Wordpress SEO Search Engine Optimization

WordPress ช่วยให้ไซต์ของคุณมีประสิทธีภาพในเครื่องมือค้นหาอย่าง google

หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับผู้คนเข้าชมเว็บไซต์ WordPress ช่วยคุณได้เนื่องจาก WordPress ใช้โค้ดคุณภาพสูงเป็นไปตามมาตรฐานซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ของคุณน่าสนใจสำหรับ google มากขึ้นสิ่งสำคัญในการทำ SEO ที่เหมาะสมสำหรับตัวเลือกที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้เว็บไซต์ของคุณแนะนำให้ใช้ Yoast SEO สะดวกในการใช้งานเข้าใจได้ง่ายสามารถเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาได้อย่างยอดเยี่ยม

Website WordPress Security

WordPress ความปลอดภัย

สิ่งสำคัญที่สุดในการทำเว็บไซต์คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณมีความปลอดภัยมากแค่ไหนซึ่งแกนหลักของ WordPress ได้ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยเป็นอย่างมากแต่อย่างไรก็ตามหากคุณยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยคุณสามารถเลือกปลั๊กอินความปลอดภัยเสริมได้อีกด้วย

 

บทความแนะนำ

แนะนำ Plugin 404 Solution เพื่อจับการ Error 404 ของ WordPress…

 

4 Comments

  1. Alex

    น่าสนใจนะกลายเป็น plugin ของ wordpress ที่น่าจะต้องทำการบ้านหนัก

    1. Admin

      สอบถามได้ครับหากติดปัญหาไม่ว่าจะเป็นวิธีการติดตั้ง Themes หรือ Plugin ของ wordpress ยินดีช่วยครับ

  2. kug

    ใช้ WordPress มา 2 ปี ละครับผมว่าดีที่สุดแล้วสำหรับระบบ cms เป็นอะไรที่สุดยอดครับ แนะนำเลย WordPress

  3. phranakornsoft

    ขอบคุณสำหรับทุกๆความคิดเห็นครับ ^_^

Leave A Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *